Bài Viết Liên Quan

Khám phá bí ẩn ở chùa Xá Lợi Thái Lan

Tại đất nước Thái Lan có một kiến trúc được xây dựng theo hình dáng một chiếc thuyền buồm vào thế kỷ 19, chùa thuyền ở nơi đây còn có với tên gọi khác là chùa Xá Lợi Thái Lan đã trở thành một trong những địa điểm vô cùng hút khách. Tương truyền, ngôi chùa thuyền này ở Bangkok đã mang được rất nhiều bí ẩn chưa được khám phá và rất linh thiêng nên số lượng du khách đến nơi đây đang ngày càng đông theo thời gian. Bài viết sau đây mình sẽ trình bày cho các bạn về những bí ẩn tại ngôi chùa này nhé!

chùa Xá Lợi Thái Lan

Chùa chùa Xá Lợi Thái Lan có kiến trúc độc lạ như thế nào?

Trước hết, cái tên chùa thuyền này đã đã gợi lên cho các du khách sự tò mò và độc đáo cho người nghe. Ngôi chùa này đã được xây dựng theo hình dạng một chiếc thuyền và chùa được nằm ở trên. Sự kết hợp hài hòa giữa các kiến trúc hình dáng con thuyền của Trung Hoa với mái cao vút của lối kiến trúc Thái Lan đã tạo nên được một tác phẩm tuyệt vời. Mô hình con tàu thủy trước chùa được dùng để ghi lại công cuộc giao ban hàng hải của người Thái với các nước lân bang khác. Bạn sẽ được biết thêm được rất nhiều câu chuyện thú vị khác về nơi này khi đi cùng một hướng dẫn viên du lịch am hiểu về nó đấy.

Xem thêm:  Những điều bí ẩn về cung điện hoàng gia Gyeongbok 

Chùa thuyền Bangkok được xây dựng theo một mô hình của một con thuyền khổng lồ, nằm ngay giữa lòng trung tâm thành phố. Wat Yannawa có tên gọi khác trong tiếng Anh có nghĩa là chùa thuyền. 

chùa Xá Lợi Thái Lan 1

Đây là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất ở Bangkok Thái Lan được xây dựng vào khoảng thế kỷ 18. Ban đầu ngôi chùa này được gọi là Wat Khok Kwai và nổi tiếng với biểu tượng bằng hình con trâu. Nhưng sau khi tòa nhà hình chiếc thuyền này được xây dựng thêm sau đó vào thế kỷ 19, dưới thời của nhà Vua Rama III, nó được đổi tên thành Wat Yannawa.

Tại đây còn có bức tượng nhà vua Rama I đứng oai phong, gợi cho không khí trong chùa thêm phần trang nghiêm, huyền bí.

Bên trong chùa thuyền Thái Lan có những gì?

Ngôi chùa thuyền ở Bangkok này không quá lớn nhưng lại là một trong những địa điểm tham quan rất nổi tiếng. Bên trong, chùa thuyền thuyền được bày trí theo một phong cách đơn giản, chủ yếu là thờ các tượng phật và bình Xá Lợi. Chùa Xá lợi Thái Lan vô cùng nổi tiếng và nhiều du khách chủ yếu đến đây để thỉnh cho mình những hạt Xá Lợi nhằm để cầu bình an, sự nghiệp,…Đã có rất nhiều minh chứng về hiệu quả từ những hạt Xá Lợi này, chỉ cần bạn tin tưởng nó.

chùa Xá Lợi Thái Lan 2

Xá Lợi tại Chùa 

Xá Lợi là một những hạt còn lại sau khi hỏa táng xác các nhà sư. Tùy theo đạo hạnh của các nhà sư mà hạt Xá Lợi có kích thước và cũng như hình dáng khác nhau. Xá lợi thường có nhiều kích cỡ khác nhau, từ to bằng hạt đậu, hạt lạc đến ngón tay út. Màu sắc Xá Lợi cũng rất đa dạng, có hạt với hình dáng trong suốt, có hạt màu ngà, hạt màu xanh, hạt màu đỏ huyết dụ hay có hạt lại trắng như pha lê… với đủ loại hình dạng.

Xem thêm:  Khám phá bí ẩn ở chùa Xá Lợi Thái Lan

Được biết, du khách đến đây để tham quan kiến trúc chùa thuyền ở Bangkok chỉ là một phần nhỏ nhưng đến để thỉnh hạt Xá Lợi thì rất nhiều. Nhất là những người làm ăn, họ rất tin tưởng và nhận được kết quả tốt từ những việc này. Những viên Xá Lợi lớn thường phải được mua và thỉnh về nhưng những viên nhỏ thì có thể sẽ được tặng miễn phí.

Du khách sẽ được tặng một vài viên Xá Lợi nhỏ để được cầu may mắn, bình an. Ngoài ra, du khách còn có thể xin nhà sư niệm kinh xá tội và ban nước thơm, xin quẻ hoặc chạm tay xin sức mạnh từ các đức phật…

Phía sau của chùa Xá Lợi Thái Lan 

chùa Xá Lợi Thái Lan 3

Chùa thuyền Thái Lan được nằm phía trước dòng sông lớn chảy qua Bangkok. Đây là nơi sinh sống của các loài cá khá linh thiêng, những con cá da trơn, nặng từ 2 đến 3 ki-lô-gam. Theo lời kể của người dân địa phương nơi đây, hoàng hậu và du khách thường sinh các loài cá mỗi khi đến đây đã tạo nên số lượng của chúng mới nhiều như thế. Vì vậy, người dân chài Bangkok không đánh bắt loài cá này, nếu vô tình bắt được họ chắc chắn sẽ thả đi. Trên bờ phía ở sau chùa, chim chóc dày đặc và rất thân thiện, chúng đậu ngay sát các du khách như đã quen với việc và có rất nhiều người đến đây tham quan.

Xem thêm:  Công viên đại dương Đà Nẵng xây xong chưa?

Những điều không nên khi đi đến chùa Xá Lợi Thái Lan

  • Có một điều khá tối kỵ ở ngôi chùa này là nếu vào trong chính điện của các ngôi chùa, các bạn chú ý không nên chụp ảnh, mặc dù có thể chụp ảnh ở phía bên ngoài, tuy nhiên trong chính điện thì không nên đâu nhé
  • Không nên nói quá to khi vào trong các ngôi chùa bởi đây cũng là một trong những quy tắc lịch sự tối thiểu mà mỗi người cần biết khi đi du lịch Thái Lan và nói chung và đi tham quan chùa nói riêng.
  • Không nên xả rác bừa bãi tại chùa hay bất kì địa điểm du lịch Thái Lan nói chung, đất nước này có đặc biệt coi trọng việc giữ gìn cảnh quan và môi trường, nếu bạn có hành động vô tình hay cố ý xả rác nơi này sẽ bị phạt khá nặng đó.

Trên đây là những nội dung liên quan đến ngôi chùa Xá Lợi Thái Lan linh thiêng. Hy vọng với những thông tin trên sẽ thực sự có ích cho các bạn đang định đến ngôi chùa này để tham quan nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *