Bài Viết Liên Quan

Bật mí cho bạn nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam

Bình minh là khoảnh khắc mà chúng ta thường thấy vào mỗi buổi sáng, nó xuất hiện trước khi mặt trời mọc, bình minh ghi nhận những ánh sáng yếu ớt của mặt trời tán xạ lên bầu khí quyển. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam là nơi nào. Cùng tìm hiểu về địa danh đó ngay sau đây nhé!

Bạn có biết nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam là nơi nào?

nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam

Nếu như cột cờ Lũng Cú là điểm cực Bắc của nước ta nằm ở vùng cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang, Cực Tây nằm ở huyện Mường Nhé tỉnh Điện Biên, Điểm cực Nam nằm cùng sóng gió thuộc mũi Cà Mau thì điểm cực Đông – nơi đón ánh bình minh đầu tiên của đất nước lại nằm ở Mũi Điện – Phú Yên.

nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam 1

Mũi Điện nằm trong địa phận của xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, cách Thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên khoảng 35km, Mũi Điện hay còn gọi là mũi Đại Lãnh là một trong những địa điểm hấp dẫn tuyệt vời thu hút khách du lịch của tỉnh Phú Yên, nơi đây là điểm cực Đông của tổ quốc, nơi đón bình minh trên đất liền của Việt Nam.

Xem thêm:  Công viên đại dương Đà Nẵng xây xong chưa?

nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam 2

Nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam được rất nhiều khách du lịch chọn là điểm đến để tham quan du lịch, tìm hiểu thêm về các địa danh của đất nước. Hơn hết, họ còn lưu giữ lại những khoảnh khắc khi đến vùng đất Phú Yên và đặc biệt là Mũi Điện.

Cùng khám phá nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam

Khi đặt chân đến đây, ngoài việc được chiêm ngưỡng ngọn hải đăng của Mũi Điện, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình trong một khung cảnh hết sức hoang vu, hùng vĩ và không kém phần thơ mộng của bãi Môn Phú Yên.

nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam 3

Nếu muốn “săn” được cảnh mặt trời nhô lên từ biển, bạn phải thức dậy thật sớm, khoảng 4 giờ sáng để xuất phát. Khi đi trên đường quốc lộ bạn sẽ thấy một bên là biển, một bên là núi chạy dài tít tắp, đứng từ xa đã thấy ngọn hải đăng Mũi Điện hay còn gọi là hải đăng Đại Lãnh đứng ở đầu phía đất nhô ra biển.

Muốn “săn” mặt trời nhô lên từ biển, từ bốn giờ sáng, chúng tôi đã xuất phát từ TP Tuy Hòa. Chạy men theo quốc lộ, bạn sẽ thấy bên này là núi còn bên kia là biển nối dài tít tắp. Và từ xa đã thấy ngọn hải đăng Đại Lãnh – hay còn gọi là hải đăng Mũi Điện, đứng sừng sững ở đầu phía đất nhô ra biển. Một khung cảnh đẹp tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ khi ghé qua mảnh đất Phú Yên.

Xem thêm:  Những điều bí ẩn về cung điện hoàng gia Gyeongbok 

Ban đêm bạn cũng có thể cùng một vài người bạn đến đây, nằm trên nền cát êm ái của bãi Môn, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, ngắm đêm trăng sáng và cùng trò chuyện với nhau. Nhìn lên phía trên bạn sẽ thấy ánh đèn sáng phát ra từ ngọn hải đăng. Đây chính là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử.

Những điều cần biết khi đến nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam

nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam 4

Ở quanh Mũi Điện hay Mũi Đại Lãnh – nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam hầu như không có khách sạn hay nhà nghỉ nào. Vì vậy khi tới đây tham quan thì bạn nên liên hệ với những người dân ở khu vực này để có thể thuê lều, trại,… hoặc nếu có thể bạn hãy mang theo lều trại và tổ chức một buổi cắm trại cùng bạn bè người thân cũng là một điều khá tuyệt vời đấy.

Một vài năm trước khi đi lên ngọn hải đăng phải đi theo con đường mòn qua núi nhưng giờ đây để phục vụ được lượng khách du lịch ngày một đông thì người ta đã xây con đường bê – tông. Muốn đặt chân đến ngọn hải đăng phải phải leo những bậc dốc từ những tảng đá xếp chồng lên nhau chừng 1km.

nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam 5

Mũi Đại Lãnh là một địa điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tuyến hàng hải trên biển Đông. Đây là một trong số 45 ngọn hải đăng cấp một, cấp quốc gia và cũng là một trong 5 ngọn hải đăng hơn 100 tuổi nổi tiếng nhất ở Việt Nam

Xem thêm:  Bật mí các app chỉnh ảnh đẹp cho dễ sử dụng cho các tín đồ du lịch

Hiện nay có rất nhiều ý kiến về việc nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền ở Việt Nam là nằm ở Khánh Hòa , tuy nhiên mũi Điện vẫn được coi là một trong những điểm đón bình minh đầu tiên của Việt Nam. Ở đây vẫn còn đặt tấm bia ghi chữ “ Hải đăng mũi Điện- Điểm cực Đông, nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam”

Qua bài viết tìm hiểu về nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam hy vọng bạn sẽ có những hiểu biết thêm về mũi Điện cũng như điểm cực Đông của nước ta.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *