Bài Viết Liên Quan

Cách câu đèn trực tiếp vào bình ắc quy xe máy an toàn

Hiện nay, nhiều người quan tâm đến việc câu đèn trực tiếp vào bình ắc quy xe máy nhanh chóng và đúng cách. Vậy cách câu đèn trực tiếp vào bình ắc quy xe máy an toàn như thế nào? Theo dõi bài viết sau để nắm rõ và chi tiết về vấn đề được đề cập đến nhé.

Cách câu đèn trực tiếp vào bình ắc quy xe máy 

cách câu đèn trực tiếp vào bình

Việc câu đèn trực tiếp vào bình ắc quy xe máy giúp đèn sáng hơn, thuận tiện trong việc tham gia giao thông. Vì thế, cần phải nắm rõ và hiểu tường tận cách câu đèn trực tiếp vào bình đúng quy định và an toàn.

Bước 1: Mở cốp xe và yếm của xe

Với cốp xe máy bạn nên mở phía bên phải của cốp. Khi mở phần cốp và phần yếm xe máy ra bạn sẽ nhìn thấy tổng cộng 4 cái giắc cắm. 4 cái giắc cắm này gồm có: 1 giắc cắm 9 pin, 1 giắc cắm 6 pin, 1 giắc cắm 3 pin, 1 giắc cắm 1 pin.

Bước 2: Tiến hành xử lý các giắc cắm

Trong bước này, bạn tiến hành rút sợi dây màu vàng ra khỏi giắc cắm 9 pin. Để rút dây vàng ra một cách dễ dàng bạn cần sử dụng một que nhỏ. Sau đó, bạn lấy que nhỏ đã chuẩn bị ấn vào phần lưỡi gà nằm bên phía bên trong của sợi dây màu vàng. 

Xem thêm:  Tổng hợp những mẫu đồ chơi xe dream giá rẻ được săn lùng hiện nay

Bạn cần lưu ý, chỉ lấy sợi dây màu vàng được kết nối với đèn và giữ nguyên sợi dây màu vàng kết nối trực tiếp với sạc. Sau khi hoàn tất việc lấy sợi dây màu vàng nối với đèn thì bạn cần phải cắm lại giắc cắm 9 pin như ban đầu.

Bước 3: Nối dây

Sau khi lấy sợi dây màu vàng được nối với đèn của giắc cắm 9 pin thì bạn tiếp tục nối với một đoạn dây điện rời. Ngay tại mối nối bạn sử dụng băng dính cách điện, quấn thật chặt mối nối để tránh tình trạng mối nối bị hở. Nếu mối nối hở sẽ làm cho dây điện và sợi dây vàng dễ bị tụt ra.

Sau khi nối xong mối nối, bạn tiến hành tháo rời giắc cắm 2 pin, đây là loại giắc cắm trực tiếp đến nguồn điện của bình ắc quy xe máy. Tiếp theo, bạn sử dụng phần đầu dây còn lại của dây điện rời để tiến hành nối với chốt thứ 2 của giắc cắm. Đây là công đoạn giúp bạn khi tắt hoặc bật khóa thì bóng đèn sẽ tối hoặc sáng. 

Bước 4: Hoàn thành câu đèn trực tiếp vào bình

Sau khi hoàn tất hết các bước trên, bạn cần tiến hành lắp ráp lại phần cốp xe và phần yếm xe. Bạn nên lắp ráp lại như hiện trạng ban đầu của cốp và yếm xe. Lúc này việc câu đèn trực tiếp vào bình xe máy sẽ hoàn tất đúng quy định và an toàn.

Xem thêm:  SH 2021 màu xanh lục và giá bán hiện nay

Một số cách khác làm sáng đèn xe máy an toàn

Ngoài cách câu đèn trực tiếp vào bình ắc quy xe máy, hiện nay có một số cách làm khác giúp sáng đèn xe máy an toàn. Cụ thể:

Cách độ bộ sạc Atila cho xe máy

Độ bộ sạc Atila cho xe máy là một trong các cách giúp làm sáng đèn xe máy nhanh chóng và an toàn. Với việc độ bộ sạc Atila giúp làm tăng độ sáng cho đèn xe máy. Cách làm này giúp cho đèn xe sáng hơn, độ sáng của đèn luôn được ổn định. 

cách câu đèn trực tiếp vào bình 1

Thay các loại đèn pha có độ sáng hơn

Một cách làm đèn xe sáng hơn được nhiều người áp dụng hiện nay chính là thay thế bằng các loại đèn pha có độ sáng hơn. Bởi hiện nay nhiều dòng xe trên thị trường sử dụng loại đèn pha được làm từ công nghệ Halogen. 

Tuy nhiên loại bóng đèn xe làm từ công nghệ Halogen này có tuổi thọ không cao. Vì thế, độ sáng của xe cũng bị hạn chế theo thời gian. Để cải thiện tình trạng đèn xe, bạn có thể thay để các loại đèn như đèn Led, đèn Xenon.

cách câu đèn trực tiếp vào bình 2

Trên đây là thông tin về cách câu đèn trực tiếp vào bình ắc quy xe máy an toàn và các vấn đề xoay quanh hữu ích. Chúc bạn cải thiện thành công độ sáng của đèn xe khi áp dụng đúng cách làm được đề cập trong bài viết nhé.

Xem thêm:  Xe vision cũ giá bao nhiêu? Một số lưu ý cần nhớ khi mua xe

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *