Bài Viết Liên Quan

So sánh Grande và Lead – Đâu là lựa chọn thông minh?

Grande và Lead là hai dòng xe tay ga dành cho nữ giới, đều có mức giá và những điểm nổi trội riêng biệt nên khiến nhiều người khá phân vân khi phải lựa chọn người bạn đồng hành. Bởi vậy sự so sánh Grande và Lead đang trở thành một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. 

so sánh Grande và Lead

So sánh Grande và Lead

Nhắc đến Yamaha Grande và Honda Lead, người ta sẽ nhìn thấy ngay được các ưu điểm vượt trội mà cả hai sở hữu. Nhưng để mang ra so sánh Grande và Lead thì chúng hơn kém nhau những gì?

Xuất xứ

so sánh Grande và Lead 4

Như các bạn đã biết, Lead là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Honda còn Grande là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Yamaha, cả hai thương hiệu này đều có nguồn gốc từ đất nước có nền công nghiệp máy móc số 1 châu Á là Nhật Bản. Như vậy nếu so sánh về xuất xứ thì hai dòng xe này đều có nguồn gốc uy tín, chất lượng tốt.

Thiết kế 

Thiết kế của Grande và Lead là hai thiết kế nổi bật dành riêng cho phái nữ. Grande nổi bật với phần thiết kế nổi bật ở cụm đèn Led chiếu sáng hình kim cương tạo nên phần yếm trước trẻ trung, sang trọng và không kém phần nữ tính còn thiết kế của Lead có phần chững chạc hơn với tạo hình phần yếm xe hình chữ V cổ điển, trang nhã và quý phái.

Xem thêm:  Top xe 50cc giá rẻ đáng tiền nhất hiện nay

Kích thước tổng thể của Grande và Lead lần lượt là 1.820 x 685 x 1.150 mm, 1.842 x 680 x 1.130 mm tương đương với chiều dài, chiều rộng và chiều cao của xe. Theo đó trọng lượng của Grande là 100kg và Lead là 113kg. Xét các số liệu cho thấy thiết kế của Grande gọn gàng và cao hơn so với thiết kế của Lead giúp Grande có lợi thế về khả năng linh hoạt hơn khi di chuyển, tuy nhiên nếu để hai xe cùng di chuyển trên đường tốc độ cao thì Lead có phần ổn định hơn.

so sánh Grande và Lead 1

Cụm đồng hồ hiển thị các chỉ số trên cả hai dòng xe này đều là đồng hồ cơ kết hợp màn hình hiển thị điện tử nhưng cũng có những điểm khác biệt rõ rệt. Nếu cụm đồng hồ của Lead là sự phối hợp của nhiều màu sắc khác nhau thì cụm đồng hồ của Grande lại khá đơn giản, rõ ràng.

Cụm khóa của cả Grande và Lead đều tích hợp được nhiều tính năng như nút đóng/ mở nắp bình xăng, cốp xe, khóa/khởi động xe, khóa từ. Ở Lead không được trang bị chìa khóa định vị giống như Grande.

Cốp xe của cả hai đều khá rộng có dung tích khá lớn, nếu so sánh thì cốp xe của Lead có phần nổi trội hơn hẳn bởi khả năng có thể chứa tất cả mọi thứ với dung tích lên tới 37L, trong khi đó cốp xe của Grande chỉ dừng lại ở mức dung tích 27L.

Xem thêm:  Top xe 50cc giá rẻ đáng tiền nhất hiện nay

Hệ thống động cơ

Grande được trang bị hệ thống động cơ Blue Core, có dung tích 124.5cc, công suất cực đại la 8.1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10.4Nm ở 5.000 vòng/phút. Cụm khóa thông minh kết hợp tính năng tắt máy khi gạt chống giúp người sử dụng tránh được các trường hợp nguy hiểm khi quên gạt chống. Gần đây, ở phiên bản giới hạn 2021 còn được trang bị thêm hệ thống ABS, chống bó cứng phanh, ngặt phanh phù hợp với dòng xe dành riêng cho phái nữ.

Khác với Grande, Lead sở hữu hệ thống động cơ mạnh và bền bỉ hơn gồm có động cơ eSP, có dung tích 124,8 cc, công suất cực đại 10.5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11.4Nm ở 5.000 vòng/phút. Phần cụm khóa và gạt chống tắt máy đều có đặc điểm tương tự như Grande.

so sánh Grande và Lead 2

Mức tiêu hao nhiên liệu của Lead cao hơn nhiều so với Grande, cụ thể là:

  • Mức tiêu hao nhiên liệu của Lead: 2.02 lít/100km.
  • Mức tiêu hao nhiên liệu của Grande: 1,69 lít/100km.

Vậy nên nếu bạn quan tâm đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm chi phí khi sử dụng thì Grande có vẻ là một lựa chọn tốt hơn.

Giá bán của Yamaha Grande và Honda Lead trên thị trường

Hiện tại trên thị trường, Yamaha Grande và Honda Lead đều đang phân phối với 3 phiên bản khác nhau. Yamaha Grande có giá bán đề xuất dao động trong khoảng từ 42 – 50 triệu đồng còn Honda Lead có giá bán đề xuất dao động trong khoảng từ 38 – 43 triệu đồng tùy phiên bản. Tuy nhiên giá bán thực tế ở các đại lý khá chênh lệch với đề xuất của hãng bởi các chính sách ưu đãi riêng dành cho từng phân khúc khách hàng và chiến lược kinh doanh của từng hãng là khác nhau. Vì vậy, trước khi lựa chọn mua các bạn nên tham khảo ở nhiều đại lý để được áp dụng các chính sách ưu đãi, tiết kiệm chi phí được tối ưu nhất.

Xem thêm:  Tổng hợp các màu xe vision 2021 đẹp nhất

so sánh Grande và Lead 3

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe có tính bền bỉ, thực tế, không quá quan tâm nhiều về công nghệ thì Honda Lead là một lựa chọn tốt. Ngược lại, nếu bạn là một người có nhu cầu đòi hỏi cao về công nghệ, tính thẩm mỹ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì Yamaha Grande sẽ là một ứng cử viên sáng giá tại vị trí lựa chọn của bạn.

Qua bài viết “So sánh Grande và Lead – Đâu là lựa chọn thông minh?” chúng tôi đã cung cấp những thông tin cần thiết về hai dòng xe Yamaha Grande và Honda Lead, hy vọng có thể giúp các bạn dễ dàng đưa ra sự lựa chọn người bạn đồng hành của mình một cách phù hợp nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *