Bài Viết Liên Quan

Những điều cần biết về mooc xương và mooc ben

Sơ mi rơ mooc là loại phương tiện vận chuyển không thể thiếu trong ngành vận tải và logistics, 2 loại sơ mi rơ mooc phổ biến được dùng rộng rãi là mooc xương và mooc ben. Vậy đặc điểm, cấu tạo và công dụng của chúng như thế nào? Bài viết ngay dưới đây sẽ giúp các bạn làm rõ!

Mooc xương

Sơ mi rơ mooc xương là loại sơ mi rơ mooc hạng nhẹ được sử dụng rộng rãi nhất nhằm mục đích để vận chuyển các container khô và kích thước của chúng thường được thiết kế phù hợp với kích thước tiêu chuẩn của Container.

nhung-dieu-can-biet-ve-mooc-xuong-va-mooc-ben-1

Kích thước của mooc xương

Sơ mi rơ mooc xương có nhiều loại kích thước khác nhau nhưng phổ biến nhất là 20 feet và 40 feet. Sơ mi rơ mooc xương có thể chở được một container 40 feet hoặc hai container 20 feet.

Cấu tạo

Sơ mi rơ mooc xương thường sẽ có từ 4-12 khóa xoắn container để người tài xế lái xe có thể tải được một loạt các Container khác nhau ( 2x 20 feet hoặc 1x 40 feet).

Các bản trực có thể được chỉ định với hai, ba hoặc bốn trục sử dụng bánh đơn hoặc bánh kép và phanh đĩa hoặc phanh tang trống. Một trục sau tự rãnh sẽ được lắp trên rơ moóc quad (bốn trục) để giảm mài mòn lốp xe.

Xem thêm:  Bảo vệ tối ưu: Bạt kéo ngoài trời chống nắng, chống mưa hiệu quả

nhung-dieu-can-biet-ve-mooc-xuong-va-mooc-ben-2-min

Sơ mi rơ mooc xương cũng có sẵn với các bộ trục ở phía trước và phía sau cùng một dolly để lại. Đối với các ứng dụng chuyên dụng, chúng có thể có một bệ trượt giúp phân bố trọng lượng, có thể có hệ thống treo thủy lực với điều chỉnh độ cao của xe và thậm chí có thể ở cấu hình bậc hay có thể mở rộng.

Công dụng

Công dụng chính của sơ mi rơ mooc xương là chuyên chở container loại 20 feet hoặc 40 feet khô

Ngoài công năng chở Cont khô, loại sơ mi rơ mooc này còn có thể được sử dụng dễ vận chuyển gỗ với các bốt gỗ thích hợp (thanh chắn bên), hệ thống treo địa hình và bảo vệ sàn cho hệ thống thủy lực.

Mooc ben

Mooc ben cũng là một loại sơ mi rơ mooc có phân khối lớn, chuyên chở hàng tải nặng.

nhung-dieu-can-biet-ve-mooc-xuong-va-mooc-ben-3

Các dòng mooc ben tự đổ sẽ dùng để chuyên chở các nguyên vật liệu xây dựng, phục vụ cho các công trình. Với các loại mooc ben này, các nhà thầu sẽ đẩy mạnh và nhanh tiến độ của công trình hơn, rất tiện ích cho thực hiện công việc.

Cấu tạo của mooc ben

Mooc ben gồm 2 phần là phần dầm chính và phần thùng. Trong đó:

  • Phần dầm chính: thường được làm từ I đúc nguyên khối bản lớn.
  • Phần thùng: có 2 đà dọc thùng được chấn hình gối trên 2 dầm chính, gia cường thành thùng bằng các bách chống xô tăng cứng.
  • Đáy thùng làm bằng thép dày 6 ly, thùng được vát 2 bên giúp vật liệu đổ xuống dễ dàng khi nâng hạ thùng ben.
  • Hai bên thành thùng được làm bằng thép dày 4 ly dập 2 gân sóng lớn xuyên suốt tăng cứng.
  • Mặt dựng phía trước cùng với bửng thùng phía sau làm bằng thép dày 4 ly, ngoài ra  bửng sau có cơ cấu khóa ngàm tự đóng, mở khi nâng hạ.
  • Phần mooc được làm bằng loại thép cường lực cao cấp, một trong loại thép chuyên dụng được các nhà sản xuất dùng cho những bộ phận có khả năng chịu tải lớn.
Xem thêm:  Hướng dẫn cách đóng bỉm cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Công dụng của mooc tải tự đổ

Mooc ben tiếng Anh là end dump trailer hoặc Dump Semi Trailer.

Sơ mi rơ mooc tải tự đổ Tân Thanh container hay của bất cứ hãng nào khác đều dùng chủ yếu để chuyên chở các nguyên vật liệu xây dựng và các loại đất, đá, cát sỏi phục vụ cho các công trường xây dựng.

nhung-dieu-can-biet-ve-mooc-xuong-va-mooc-ben-4

Sơ mi rơ mooc ben là loại mooc có khối lượng lớn, dùng với mục đích thay thế cho các loại xe tải thùng ben 3, 4 chân. Với sự linh hoạt và tiện dụng, loại moóc này được nhiều các doanh nghiệp và các nhà thầu xây dựng chọn lựa để làm phương tiện chính cho công việc, đảm bảo tiến độ công việc được hoàn thành nhanh chóng.

Mua xe mooc ben container ở đâu giá rẻ, chất lượng tốt?

Để lựa chọn loại sơ mi rơ mooc tải tự đổ chính hãng, quý khách nên chọn các đại lý hay nhà phân phối uy tín và cần dựa trên những yếu tố sau:

  • Chọn đại lý lí, nhà bán có thương hiệu
  • Sản phẩm có mức giá cả hợp lý công khai
  • Kèm theo đầy đủ các chính sách bảo hành – bảo dưỡng
  • Quy trình mua bán và chốt đơn hàng đơn giản
  • Có chính sách hỗ trợ người mua vay trả góp
  • Bàn giao mooc đúng thời gian và tiến độ.

Dịch vụ cho bán và cho thuê phụ tùng container uy tín Việt Nam

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh cung ứng phụ tùng container, một trong số đó chính là Tân Thanh container, đơn vị uy tín hàng đầu chuyên cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành hợp lý, chính sách bán hàng cạnh tranh. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng bán và cho thuê các loại container khô, container lạnh, nhà vệ sinh container, hay văn phòng container,… đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng và vận chuyển của quý khách.

Xem thêm:  Gợi Ý Những Quán Ăn Vặt Sài Gòn Được Giới Trẻ Yêu Thích

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mooc xương và mooc ben. Hy vọng những thông tin này đã giúp các bạn có những hiểu biết nhất định về 2 loại sơ mi rơ mooc được sử dụng phổ biến hiện nay cũng như lựa chọn mua được sản phẩm chất lượng, phù hợp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *