Bài Viết Liên Quan

Hỏi đáp nhanh 5 câu hỏi về phương pháp niềng răng Invisalign

Niềng răng Invisalign có thể là một quyết định quan trọng trong việc cải thiện nụ cười và mang lại một hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi hỏi đáp nhanh chóng 5 câu hỏi về phương pháp niềng răng invisalign để hiểu hơn về ưu điểm, hạn chế và nhiều thông tin hữu ích khác của phương pháp này nhé.  

Niềng răng Invisalign là gì

Niềng răng Invisalign hay còn được được gọi niềng răng trong suốt Invisalign hoặc niềng răng vô hình. Đây là công nghệ chỉnh nha hiện đại bậc nhất hiện nay, được cải tiến đặc biệt để mang lại sự thoải mái và hiệu quả điều trị tối đa. Phương pháp này sử dụng một bộ khay niềng trong suốt ôm sát vào thân răng, tác động một lực vừa phải lên răng để nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn mà không gây khó chịu cho người đeo niềng. Vì là khay niềng trong suốt nên phương pháp này mang lại tính thẩm mỹ cao, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người đối diện mà không sợ bị lộ mắc cài.

Khay niềng được chế tác trực tiếp tại Hoa Kỳ dựa trên mẫu hàm 3D mà bác sĩ lấy được từ khách hàng. Bên đơn vị sản xuất sẽ chế tác bộ khay niềng sau đó sẽ gửi về nha khoa để bàn giao cho khách hàng. Mỗi bộ sẽ có khoảng từ 20 – 40 khay niềng, tùy theo từng tình trạng răng của mỗi người. Khách hàng sẽ đeo khay niềng lần lượt theo thứ tự, mỗi khay niềng sẽ sử dụng trong khoảng 2 tuần sau đó sẽ thay sang khay niềng khác để phù hợp với từng giai đoạn nắn chỉnh răng. Quá trình này lặp lại đều đặn cho đến khay niềng cuối cùng và kết thúc quá trình niềng răng, bạn sẽ có được một hàm răng như mong muốn.

Xem thêm:  Kinh nghiệm làm việc từ ứng viên mà các nhà tuyển dụng ưu tiên

Niềng răng Invisalign được đánh giá là công nghệ chỉnh nha hiện đại bậc nhất trên thế giới hiện nay

Niềng răng Invisalign được đánh giá là công nghệ chỉnh nha hiện đại bậc nhất trên thế giới hiện nay

Niềng răng Invisalign hiệu quả với những đối tượng nào

Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha hiện đại nên có thể áp dụng được cho mọi trường hợp, không phân biệt giới tính, độ tuổi hay tình trạng răng như thế nào. Phương pháp này có khả năng điều chỉnh khớp cắn hoặc tình trạng sai lệch răng hiệu quả, giúp cho khách hàng có được một nụ cười tự tin và tỏa sáng nhanh chóng nhất.

Những đối tượng nên niềng răng invisalign như sau:

  • Những người có hàm răng mọc lệch, mọc chen chúc, xâm lấn hoặc khấp khểnh.
  • Những người có hàm răng bị hô, răng thưa, răng móm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ trên khuôn mặt.
  • Những người bị tình trạng khớp cắn lệch, bị hở, khớp cắn ngược,… làm ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai.

Niềng răng invisalign mang lại hiệu quả cho những đối tượng nào?

Niềng răng invisalign mang lại hiệu quả cho những đối tượng nào?

Ưu điểm của phương pháp niềng răng Invisalign

Phương pháp niềng răng Invisalign được nhiều khách hàng yêu thích và tin tưởng lựa chọn bởi những ưu điểm như sau:

  • Niềng răng Invisalign sử dụng những khay niềng trong suốt cao cấp, gần như vô hình vì nó ôm sát vào thân răng, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp bởi người đối diện khó mà có thể nhận ra là bạn đang đeo khay niềng.
  • Linh hoạt trong việc tháo lắp khay niềng, giúp vệ sinh răng miệng và khay niềng được dễ dàng, thuận tiện hơn, ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng được hiệu quả.
  • Không bị hạn chế trong việc ăn uống và không sợ bị mắc kẹt các cặn thức ăn vào khí cụ như niềng răng mắc cài.
  • Khay niềng được thiết kế theo từng khuôn răng của mỗi người và ôm sát vào thân răng nên mang lại cảm giác thoải mái khi đeo, không gây vướng víu hay khó chịu và giảm thiểu được cảm giác đau đớn.
  • Khách hàng không cần phải đến nha khoa để tái khám nhiều lần vì có thể tự thay khay niềng tại nhà một cách dễ dàng.
  • Trong nhiều trường hợp, niềng răng Invisalign mang lại hiệu quả tối ưu và rút ngắn thời gian đeo niềng khoảng 4 – 6 tháng so với niềng răng mắc cài.
Xem thêm:  Danh sách các công ty du lịch tại Hà Nội uy tín nhất

Niềng răng Invisalign khắc phục được những nhược điểm mà niềng răng mắc cài để lại

Niềng răng Invisalign khắc phục được những nhược điểm mà niềng răng mắc cài để lại

Niềng răng Invisalign có nhổ răng không

Niềng răng Invisalign có nhổ răng không là thắc mắc của nhiều người khi có ý định niềng răng. Theo các bác sĩ và chuyên gia nha khoa, dù là bạn niềng răng mắc cài hay niềng răng Invisalign thì sẽ đều phải nhổ ít nhất từ 1 – 4 chiếc răng. Có thể là phải nhổ răng số 4, số 5 hoặc răng số 8. Việc nhổ răng trước khi niềng răng giúp tạo ra khoảng trống để răng dịch chuyển được dễ dàng hơn, di xa toàn hàm và ngăn ngừa được các bệnh lý về răng miệng sau này như sâu răng, viêm răng, viêm nướu, răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm,… ảnh hưởng đến quá trình niềng răng Invisalign.

Thời gian niềng răng Invisalign bao lâu

Niềng răng Invisalign thông thường sẽ kéo dài khoảng 1,5 – 2 năm nếu tuân thủ đúng theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên đối với những trường hợp khó và phức tạp hơn thì có thể kéo dài hơn 2 năm.

Ngoài ra, thời gian niềng răng Invisalign mất bao lâu còn phụ thuộc vào độ tuổi và sự kỷ luật của mỗi người. Trẻ tuổi vị thành niên sẽ có thời gian niềng răng Invisalign nhanh hơn so với người trường thành là do ở người trưởng thành, chân răng đã cố định vào xương hàm nên nắn chỉnh răng sẽ khó khăn hơn và mất nhiều thời gian hơn. Đồng thời, người niềng răng cần phải tuân thủ đeo khay niềng tối thiểu 22 tiếng mỗi ngày thì mới đảm bảo hiệu quả. Nếu trong quá trình niềng răng bạn thường xuyên tháo khay niềng ra và quên đeo lại thì sẽ làm kéo dài thời gian niềng răng ra lâu hơn.

Xem thêm:  Một số đặc điểm nổi bật tại khu vui chơi VinKe cho bé

Không những vậy, nếu trong quá trình niềng răng mà bạn không chăm sóc vệ sinh răng miệng và khay niềng đúng cách thì sẽ rất dễ mắc các vấn đề bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm chân răng, viêm nướu, viêm chân răng, hôi miệng,…. Điều này sẽ khiến bạn mất thêm thời gian và chi phí để điều trị, từ đó kéo dài thời gian niềng răng.

Niềng răng invisalign bao lâu thì có hiệu quả?

Niềng răng invisalign bao lâu thì có hiệu quả?

Trên đây là giải đáp chi tiết cho 5 câu hỏi về phương pháp niềng răng Invisalign. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức bổ ích và cái nhìn tổng quan hơn về công nghệ chỉnh nha hiện đại này. Từ đó có thể đưa ra được sự lựa chọn niềng răng phù hợp.

Mọi thắc mắc hoặc đăng ký đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ Nha Khoa Quốc Tế Phú Hoà theo:

Thông tin liên hệ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *