Bài Viết Liên Quan

Thai nhi 25 tuần tuổi đạp như thế nào? Các mẹ phải lưu ý điều gì?

Là một bà bầu, bạn đã biết được thai nhi 25 tuần tuổi đạp như thế nào chưa? Việc nắm được các thông tin đó sẽ giúp bạn biết được tình hình phát triển của thai nhi trong bụng mẹ là tốt hay xấu. Vậy thì bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn một số thông tin về vấn đề này nhé!

Những lưu ý khi thai nhi được 25 tuần tuổi 

Thai nhi 25 tuần tuổi là thai nhi đã được khoảng 6 tháng. Theo những chỉ số siêu âm, ở giai đoạn này, thai nhi sẽ có sự thay đổi nhanh chóng về cân nặng và kích thước. Khi đó, cơ thể của bé có thể đạt tới 700g và có chiều dài kích thước từ đầu đến chân lên tới 22cm.

Khi đó, túi ối của các mẹ bầu sẽ trở nên nặng hơn, chật chội hơn vì cơ thể của bé đã to và phát triển hơn khá nhiều. Cũng vì thế mà bé cũng bắt đầu đạp nhiều hơn từ tuần thứ 25. Cùng với đó, bụng của mẹ bầu cũng sẽ xuất hiện những vết rạn. Để hạn chế tình trạng này, các bạn có thể sử dụng các loại kem chống rạn da cho bà bầu nhé!

Ở thời điểm này, những thức ăn mà mẹ bầu ăn, thai nhi cũng bắt đầu cảm nhận được mùi vị. Những thức ăn mà bé cảm thấy thích và hợp khẩu vị sẽ thể hiện bằng cách đạp bụng mẹ bầu. 

Xem thêm:  Thai nhi 25 tuần tuổi đạp như thế nào? Các mẹ phải lưu ý điều gì?

thai nhi 25 tuần tuổi đạp như thế nào

25 tuần tuổi là một giai đoạn vô cùng quan trọng vì vậy các mẹ bầu cần phải quan tâm và chăm sóc các bé thật tốt để không xảy ra những vấn đề nguy hiểm.

Ở tuần thứ 25, bé sẽ có những sự thay đổi khá lớn. Khác với giai đoạn trước, làn da của bé không còn nhăn nheo nữa mà được căng lên. Có sự xuất hiện của hiện tượng này là do kích thước và cân nặng của mẹ và bé đều tăng lên và làm cho da được căng lên. 

Đặc biệt, trong giai đoạn này, các bộ phận trên cơ thể đã được hình thành và phát triển một cách rõ nét. Trong phổi, túi khí cũng bắt đầu được kích hoạt và hoạt động. Lời khuyên dành cho các mẹ bầu trong giai đoạn này là nên lựa chọn những trang phục thoải mái dành cho bà bầu giúp bé có thể chuyển động một cách dễ dàng hơn. 

Thai nhi 25 tuần tuổi đạp như thế nào?

Từ những tuần thai kỳ thứ 18, 19, các mẹ sẽ bắt đầu nhận ra được sự thay đổi rõ rệt trong bụng mình: Những cử động từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ sẽ được diễn ra một cách thường xuyên hơn. Theo các bác sĩ chuyên khoa, thai nhi ở tuần thứ 8 đã bắt đầu có những chuyển động nhỏ, nhưng các mẹ khó mà phát hiện được. 

Phải đến tuần thứ 18, 19 thì mẹ bầu mới có thể nhận ra được. Và đặc biệt, thời điểm bé chuyển động nhiều và mạnh mẽ nhất là từ tuần thai kỳ thứ 28 đến 33. Vào tuần thứ 25, các mẹ nên thường xuyên đi khám thai và nghe theo lời khuyên của các bác sĩ để có những sự điều chỉnh tốt nhất cho bé. 

Xem thêm:  Giấy xác nhận nhân thân xin ở đâu?

Khi đạt 15 tuần tuổi, thai nhi đã bắt đầu phát triển thính giác, nghĩa là bé sẽ có thể cảm nhận được âm thanh bên ngoài và sẽ có những phản ứng với những âm thanh mà bé thích bằng cách chuyển động va chạm vào thành bụng của mẹ, thể hiện sự phấn khích của mình.

Các mẹ có thể cho bé nghe nhạc vào thời điểm này bằng các thiết bị tai nghe nhạc. Theo các bác sĩ chuyên khoa đánh giá, việc cho bé nghe nhạc sẽ khiến bé có sự phát triển tốt. Các mẹ còn có thể nghe thấy tiếng nấc như tiếng ngô rang của bé. Ở thời điểm này, những chuyển động của bé sẽ phức tạp và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

thai nhi 25 tuần tuổi đạp như thế nào 1

Việc chuyển động của thai nhi được chia thành 4 loại: dạng thai nhi thường xuyên cử động; thai nhi tĩnh lặng; thai nhi thường xuyên cử động kèm cả cử động mắt và tim thai; dạng thai nhi cử động nhiều nhưng mắt và tim thai không gia tăng. Em bé ở tuần thai thứ 25 sẽ cử động với hai trạng thái đầu tiên đó là dạng thai nhi thường xuyên cử động và dạng thai nhi tĩnh lặng. 

Nếu thai máy có tần suất ít thì có thể là em bé đã bị thiếu oxy. Còn nếu thai nhi ở tuần thứ 25 mà đạp nhiều thì các mẹ có thể yên tâm vì lúc này bé cảm thấy phấn khích khi cảm nhận được nhiều thứ hơn. 

Xem thêm:  Lưu ý khi tuyển dụng Phú Quốc giúp tìm ứng viên hiệu quả

Ngoài ra, việc vận động của bé còn phụ thuộc vào việc bé đang ngủ hay đang thức, hoặc cũng có thể là do cách sinh hoạt của mẹ. Để chăm sóc mẹ và bé một cách tốt nhất, các bạn có thể mát xa, ngâm chân và sử dụng các loại máy massage dành cho cho các bà bầu. 

Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng thời gian chuyển động nhiều nhất của bé là từ 21h đến 1h đêm và cũng có thể là ngay sau khi mẹ kết thúc bữa ăn. Lúc này bé sẽ hấp thụ được những chất dinh dưỡng từ mẹ và điều đó khiến cho bé trở nên chuyển động nhiều hơn nhất là khi mẹ ăn những món mà bé yêu thích.

Các mẹ nên lưu ý các trường hợp bất thường sau đây: Bé không chịu di chuyển khi mẹ tạo ra tiếng ồn hoặc những trạng thái khó chịu, thai nhi chuyển động giảm dần trong 2 ngày kế nhau, thai máy ít hơn 10 lần/ 2 tiếng. Nếu gặp một trong các trường hợp trên, các mẹ cần phải đi khám bác sĩ ngay. 

Như vậy, bài viết trên của chúng tôi đã giải đáp câu hỏi thai nhi 25 tuần tuổi đạp như thế nào?”. Chúng tôi mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong công việc và trong cuộc sống. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *