Bài Viết Liên Quan

Thưởng thức ngay top 7 món ăn dân dã miền Tây ăn là ghiền 

Món ăn dân dã miền Tây thường được làm từ những nguyên liệu thân thuộc, bình dị nhất như củ sắn, củ đậu quả chuối, bông súng, con cá, con cua,… Ấy vậy mà người dân của vùng sông nước lại biến tấu ra biết bao món ăn mang nét riêng của quê hương. Nếu được một lần đặt chân đến vùng đất giàu tình yêu thương này, bạn nhất định phải thưởng thức 07 món ăn dân dã miền Tây ăn một lần là nhớ mãi.

Món ăn dân dã miền Tây

Bánh xèo miền Tây làm xiêu lòng thực khách thập phương

Khác với bánh xèo miền Trung, bánh xèo miền Tây được làm từ những chiếc chảo lớn, khuôn bánh to, khi ăn cuốn cùng rau. Vỏ bánh được pha từ bột gạo, bột nghệ, nước cốt dừa béo ngậy, thơm lừng,…

Nhân bánh đầy ú ụ nào là thịt, tôm, giá, củ sắn, củ hũ dừa, bông điên điển,…, những thức quà chỉ có ở miền Tây. Nhờ vậy mà chiếc bánh xèo miền Tây giữ được hương vị riêng biệt, vốn có của mình. Cuốn một miếng bánh xèo với rau cải xanh, lá cách, húng quế, xà lách, rau thơm,… chấm cùng nước chấm chua ngọt, cắn một cái quả là ngon “số dzách”. 

Xem thêm:  Khám phá bí ẩn ở chùa Xá Lợi Thái Lan

Có lẽ với nhiều người, dù là thực khách phương xa hay con cháu của mảnh đất bình dị này, bánh xèo đã sớm trở thành món ăn dân dã miền Tây đặc trưng, là linh hồn của ẩm thực nơi đây. 

Món ăn dân dã miền Tây 1

Cá lóc nướng trui – Món ngon khó cưỡng của miền sông nước

Sẽ chẳng có điều gì tuyệt vời hơn khi một buổi chiều cùng đám bạn ra ruộng chơi, bắt lấy vì con cá lóc, mang về nướng trui rồi vừa hàn huyên vừa thưởng thức món ăn còn ấm nóng.

Cá lóc nướng trui sớm đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ, cá khi bắt lên làm sạch, đốt một đống rơm lên rồi nướng chín. Thêm một rổ rau sống đủ loại cuốn cùng bánh tráng chấm vào tô mắm tỏi ớt chanh chua chua ngọt ngọt thì không còn gì bằng. Mùi cá lóc nướng trui đặc trưng, thơm thơm, béo béo quyện với rau xanh ngon chuẩn vị. 

Món ăn dân dã miền Tây 2

Canh chua cá linh bông điên điển chỉ có ở miền Tây

Bông điên điển tạo nên vị ngon đặc trưng của món canh chua này. Bởi lẽ điên điển chỉ mọc ở miền Tây và chỉ có một mùa duy nhất trong năm.

Bông hoa tưởng chừng như vô vị đó đã trở thành thức quà quý giá, chế biến ra biết bao món ăn ngon. Trong đó, lẩu cá linh bông điên điển khiến người ta phải chép miệng thèm thuồng. Cá linh ngọt dịu, beo béo; điên điển chua thanh, thơm mát tạo nên vị chua chua, ngọt ngọt với đầy đủ màu sắc, hương vị ăn một miếng thôi cũng đủ mê mẩn rồi.

Xem thêm:  Những điều bí ẩn về cung điện hoàng gia Gyeongbok 

Món ăn dân dã miền Tây 3

Lẩu cá kèo – Món ăn dân dã miền Tây mang hương vị đặc trưng

Thịt cá kèo săn, ngọt và béo nấu cùng lá giang hơi chua, chát. Những tưởng sự kết hợp vô ý vô tứ đó sẽ làm ra món ăn rất khó ăn. Tuy nhiên, nếu đã một lần được thưởng thức lẩu cá kèo, chúng ta nhất định sẽ tìm cách để được nếm thêm vài lần nữa.

Nồi lẩu sôi ùng ục, nhúng thêm rau nhút, rau đắng, giá, hoa chuối,… ăn kèm với bún tươi ngon đúng điệu. Bởi vậy mà người ta hay nấu món lẩu cá kèo trong các mâm cỗ lớn, vừa sum họp vừa đầm ắp tình thương. 

Món ăn dân dã miền Tây 4

Canh gà lá giang – Món ăn dân dã miền Tây say lòng thực khách

Như một thói quen, khi mùa hè vừa gõ cửa, gia đình miền Tây nào cũng nấu một nồi canh lá giang đầy ắp. Nào là gà, lá giang chua chua, thanh thanh,… Nước dùng đậm đà, tròn vị ăn cùng với bún hoặc cơm.

Ăn một miếng, cái hương vị mới lạ và độc đáo cứ thế quyện vào đầu lưỡi. Thịt gà dai dai, lá cách hơi chua và chát, càng ăn lại càng mê mẩn. Đến cả những thực khách khó tính nhất cũng phải yêu mến món ăn này.

Gỏi sầu đâu vô cùng lạ miệng

Khi nghe tới gỏi sầu đâu, chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy khó hiểu và tò mò. Gỏi sầu đâu ăn cực kỳ ngon và là một món ăn dân dã miền Tây, một đặc sản nức tiếng của An Giang.

Xem thêm:  Tìm hiểu về tuyến xe bus Hà Nội - Bắc Giang

Lá sầu đâu sau khi được sửa sạch, để ráo nước sẽ được trộn với các loại gia vị như đường, muối, tiêu, bột ngọt, thêm một ít ớt tươi, nước cốt chanh và cuối cùng là thịt hoặc khô cá. 

Vị lá sầu đâu đắng đắng hơi dịu dịu và vị mặn, dai dai vừa chua chua ngọt ngọt của khô cá tạo nên món ăn vô cùng lạ miệng, một mùi vị mà không bất cứ món gỏi nào có thể so bì được.

Món ăn dân dã miền Tây 5

Bông súng mắm kho đậm đà hương vị miền Tây

Bông súng mắm kho là món ăn vô cùng mộc mạc, bình dị đã đi sâu vào ký ức của người dân Nam Bộ. Món ăn đó đã hội tụ hết những gì tinh túy nhất của đất trời trong những mùa nước nổi.

Thịt heo kho mắm đậm đà, thơm nức mũi chấm một miếng bông súng ăn kèm quả là không thể chối từ. Mùa nước lên trắng đồng, ngồi bên hiên nhà, cùng cả gia đình quây quần cùng nồi lẩu bông súng, mắm kho, cà tím mỡ hành,… vừa ăn vừa xuýt xoa.

Món ăn dân dã miền Tây 6

Món ăn dân dã miền Tây đã gắn liền với hành trình lớn lên của biết bao thế hệ người. Dẫu không phải cao lương, mĩ vị nhưng những món ăn đó sớm đã trở thành món ăn ngon nhất mà không có một thức quà mới mẻ nào có thể dễ dàng thay thế được.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *