Bài Viết Liên Quan

Những điều bí ẩn về cung điện hoàng gia Gyeongbok 

Nếu bạn từng xem các bộ phim cổ trang đến từ xứ sở kim chi thì hẳn không còn xa lạ gì với hình ảnh các điện xa hoa tráng lệ. Một trong số đó có thể kể đến cung điện hoàng gia Gyeongbok – niềm tự hào của người dân Hàn Quốc. Cùng khám phá cung điện này thông qua bài viết dưới đây nhé!

cung điện hoàng gia Gyeongbok

Lịch sử hình thành của cung điện hoàng gia Gyeongbok

Gyeongbok hay còn được biết đến với cái tên là Gyeongbokgung được xây dựng vào năm 1395 ở triều đại Joseon. Và trong từ điển Hán Việt thì cung điện này còn có tên là Cảnh Phúc Cung. Trải qua quá trình lịch sử với nhiều biến động như cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2, chiến tranh xâm lược thuộc địa của chính quyền Nhật Bản, cung điện Gyeongbok bị phá hủy rất nặng nề. Đến những năm 1990 chính phủ của quốc gia này mới cho tu sửa và phục hồi lại cung điện Gyeongbok.

Hiện nay đây là một địa điểm thu hút một lượng lớn khách du lịch khi đến với seoul nói riêng và Hàn Quốc nói chung. Bởi ai cũng tò mò và muốn khám phá xem cung điện này có thực sự như lời đồn.

Xem thêm:  Khám phá bí ẩn ở chùa Xá Lợi Thái Lan

cung điện hoàng gia Gyeongbok 1

Cấu trúc của cung điện hoàng gia Gyeongbok 

Đây là một công trình kiến trúc hết sức đặc biệt được tập hợp lại bởi nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Tất cả cùng kết hợp lại tạo thành một thể thống nhất, trở thành một cung điện xa hoa lộng lẫy bậc nhất xứ sở kim chi. Là nơi nghỉ ngơi của vua chúa và là nơi diễn ra các sự kiện đặc biệt quan trọng ở thời kỳ bấy giờ. Cấu trúc của cung điện Gyeongbok bao gồm:

Cần Chính điện 

cung điện hoàng gia Gyeongbok 2

Để khám phá được vẻ đẹp của Gyeongbok đầu tiên bạn hãy đến tham quan Cần Chính điện vì đây là điện lớn nhất trong tổng thể kiến trúc tòa cung điện. Ngoài ra đây cũng là nơi ngày xưa diễn ra các buổi thiết triều của nhà vua với các quan đại thần trong triều.

cung điện hoàng gia Gyeongbok 3

Nằm trong tổng thể kiến trúc của cung điện, đây là nơi được thiết kế để cho vua chúa nghỉ ngơi. Điện Khang Ninh được thiết kế vô cùng rộng rãi bao gồm 9 gian. Sàn được lát bằng gỗ, trước mặt là các bậc đá được xếp cao lên đem đến cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Giao Thái điện

Đây là nơi dành cho các Hoàng Hậu nghỉ ngơi, Giao Thái theo tiếng Hán có nghĩa là sinh sôi, nảy nở. Phía sau điện Giao Thái là một khu vườn nhỏ với rất nhiều loại hoa thơm khác nhau được trang trí và chăm sóc rất nghệ thuật.

Xem thêm:  Review Tour Phú Quốc trọn gói siêu hấp dẫn giá tốt cho hè 2022

Khi đến khu vườn này bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhàng và vô cùng thoải mái.

Khánh Hội lâu

cung điện hoàng gia Gyeongbok 4

Khánh Hội lâu được xem là một trong những nơi đẹp nhất trong tổng thể cấu trúc của toàn bộ cung điện hoàng gia Gyeongbok, được xây dựng hết sức cầu kỳ và đặc sắc, đây là nơi dành để tổ chức yến tiệc. Lầu Khánh Hội tọa lạc tại một ao sen xung quanh là các hòn non bộ tạo nên cảm giác vô cùng thơ mộng. Không ít lần người ta bắt gặp Khánh Hội lâu ở trong các bộ phim cổ trang Hàn Quốc. 

Cổng Quảng Hòa

cung điện hoàng gia Gyeongbok 5

Cổng được xây dựng rất đồ sộ, nằm ở phía Nam cung điện Gyeongbok. Với thiết kế có cổng mái 2 tầng cùng 3 cửa tò vò. Cửa cao nhất là cửa chính giữa là lối đi lại dành cho vua chúa, còn 2 bên là lối đi của quan lại đại thần.

Nên tham quan cung điện hoàng gia Gyeongbok vào thời điểm nào?

cung điện hoàng gia Gyeongbok 6

Ở mỗi thời điểm khác nhau, cung điện Gyeongbok lại khoác trên mình những vẻ đẹp riêng không xen lẫn vào đâu được. Và tùy theo sở thích riêng của mỗi người mà các bạn nên lựa chọn thời điểm để tham quan cho phù hợp. 

Nhưng theo những đánh giá của người dân nơi đây và các khách du lịch thì bạn nên đến tham quan và khám phá cung điện Gyeongbok vào mùa thu. Bởi mùa thu mang trong mình vẻ đẹp bình yên, trầm mặc khi sắc lá phong chuyển sang màu đỏ cả vùng trời. Cảnh sắc đẹp, nên thơ khiến con người dường như lắng lại để cảm nhận hết cái vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như cảnh vật ở trong cung điện. Khi đến đây vào mùa thu chắc chắn bạn sẽ phải quyến luyến không muốn rời đi. Và có thể mong chờ để quay lại vùng đất đẹp đẽ này. 

Xem thêm:  Thưởng thức ngay top 7 món ăn dân dã miền Tây ăn là ghiền 

Qua bài viết giới thiệu về cung điện hoàng gia Gyeongbok hy vọng sẽ mang lại cho bạn những hiểu biết về địa điểm du lịch nổi tiếng này. Nếu có dịp ghé thăm xứ sở kim chi thì đừng quên đến khám phá cung điện Gyeongbok bạn nhé! 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *